Sở Kế Hoạch Đầu Tư Hồ Chí Minh sáp nhập vào Sở Tài Chính từ khi nào?

Từ ngày 01/03/2025, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM chính thức sáp nhập vào Sở Tài chính theo Nghị quyết 03/NQ-HĐND TP.HCM ngày 20/02/2025.

Sở Kế Hoạch Đầu Tư Hồ Chí Minh sáp nhập vào Sở Tài Chính từ khi nào?

Giới thiệu

Việc Sở Kế hoạch đầu tư Hồ Chí Minh sáp nhập vào Sở Tài Chính từ khi nào là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm trong năm 2025, đặc biệt khi thực hiện các thủ tục thành lập hoặc thay đổi đăng ký kinh doanh. Theo Nghị quyết 03/NQ-HĐND ngày 20/02/2025, kể từ 01/03/2025, Sở KHĐT TP.HCM chính thức hợp nhất vào Sở Tài chính. Sự thay đổi này không chỉ mang ý nghĩa về mặt tổ chức hành chính mà còn tác động trực tiếp đến quy trình xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại TP.HCM. Bài viết sẽ giúp bạn cập nhật thông tin chính thức và hướng dẫn cụ thể.

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM có còn tiếp nhận đăng ký doanh nghiệp không?

Theo Nghị quyết 03/NQ-HĐND TP.HCM ngày 20/02/2025, từ ngày 01/03/2025 Thành phố Hồ Chí Minh chính thức triển khai việc sáp nhập các cơ quan hành chính nhằm tinh gọn bộ máy, tăng hiệu quả điều hành và cải cách thủ tục hành chính. Một trong những thay đổi lớn là việc hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) vào Sở Tài chính TP.HCM.
Điều 1. Thành lập Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh và tiếp nhận Ban Đổi mới quản lý doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.
1. Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và các hoạt động khác của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Tài chính và Bộ, ngành trung ương có liên quan.
2. Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh chính thức hoạt động từ ngày 01 tháng 3 năm 2025.
Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Tài chính, các Bộ, ngành trung ương có liên quan và quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Như vậy, từ ngày 01/03/2025, Sở KHĐT TP.HCM không còn là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Thay vào đó, Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Tài chính TP.HCM sẽ là cơ quan tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Tác động cụ thể:
  • Doanh nghiệp mới thành lập hoặc đang thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh cần lưu ý cập nhật cơ quan tiếp nhận mới là Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính.
  • Hệ thống tiếp nhận hồ sơ vẫn hoạt động qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tuy nhiên tên đơn vị xử lý hồ sơ sẽ là Sở Tài chính TP.HCM thay vì Sở KHĐT như trước.
Lưu ý:
  • Việc sáp nhập này chỉ ảnh hưởng đến tên gọi cơ quan hành chính, quy trình và hồ sơ đăng ký doanh nghiệp vẫn giữ nguyên theo Luật Doanh nghiệp 2020 (sửa đổi 2025).
  • Các văn bản, giấy phép, quyết định trước đây do Sở KHĐT cấp vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý và không cần thay đổi.
Thay đổi này là một phần trong định hướng cải cách hành chính, giảm đầu mối và nâng cao tính đồng bộ trong quản lý tài chính – đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Địa chỉ mới và thông tin liên hệ Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM

Hiện nay, phòng đăng ký kinh doanh TP.HCM trực thuộc Sở Tài Chính có địa chỉ chính thức tại:
  • Địa chỉ: 90G Trần Quốc Toản, phường Xuân Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ: 028.38293179
  • Email: dkkd.skhdt@hcm.gov.vn
  • Website: http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn
Lưu ý: Mặc dù thuộc Sở Tài chính, Phòng vẫn sử dụng email và hệ thống cũ của Sở KHĐT.

3. Chức năng chính của Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM hiện nay

Theo quy định tại Điều 15 Nghị Định 01/2021/NĐ-CP, quy định:
Điều 15. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Đăng ký kinh doanh
1. Phòng đăng ký kinh doanh trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn doanh nghiệp và người thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.
3. Phối hợp xây dựng, quản lý, vận hành Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; thực hiện việc chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật dữ liệu đăng ký doanh nghiệp tại địa phương vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
4. Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp lưu giữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi địa phương quản lý cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Cơ quan quản lý thuế tại địa phương và theo yêu cầu của Cơ quan phòng, chống rửa tiền thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các cơ quan có liên quan và các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
5. Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về việc tuân thủ các quy định của Luật Doanh nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 216 Luật Doanh nghiệp.
6. Trực tiếp hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, giám sát doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
7. Kiểm tra, giám sát Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về đăng ký hộ kinh doanh.
8. Yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, ngành nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định tại khoản 1 Điều 67 Nghị định này.
9. Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định pháp luật.
10. Đăng ký kinh doanh cho tổ chức, cá nhân khác theo quy định của pháp luật.
Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM giữ vai trò tiếp nhận và xử lý các thủ tục sau:
  • Đăng ký thành lập doanh nghiệp mới
  • Thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (ngành nghề, vốn, người đại diện, trụ sở...)
  • Tạm ngừng/giải thể/đổi dấu/đăng ký hộ kinh doanh
  • Công bố thông tin doanh nghiệp
  • Phối hợp với cơ quan thuế, tài nguyên, công an khi xử lý doanh nghiệp
Như vậy, Phòng Đăng ký kinh doanh TP.HCM hiện nay không chỉ tiếp nhận hồ sơ, mà còn đóng vai trò là đầu mối quan trọng trong quản lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về doanh nghiệp tại địa phương.

4. Hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại TP.HCM

Từ năm 2025, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính chỉ tiếp nhận hồ sơ qua hình thức online. Quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập hệ thống


giao_dien_dang_nhap_tai_khoan_dang_ky_kinh_doanh
Giao diện đăng nhập tài khoản đăng ký kinh doanh

Bước 2: Chọn Phương thức nộp hồ sơ

Tùy từng trường hợp cụ thể, người nộp hồ sơ chọn một trong các phương thức sau:
  • Sử dụng chữ ký số công cộng
  • Sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
phuong_thuc_nop_ho_so
Phương thức nộp hồ sơ
Nếu doanh nghiệp chọn:

Cách 1: Thành lập doanh nghiệp bằng chữ ký số công cộng

Doanh nghiệp cần cắm chữ ký số vào máy và kết nối với tài khoản rồi chọn tiếp theo.
ket_noi_chu_ky_so_voi_tai_khoan_dang_ky
Kết nối chữ ký số với tài khoản đăng ký
Lúc này bạn cần chọn chữ ký số đã kết nối, kiểm tra lại thông tin chữ ký số và chọn tiếp tục thực hiện đăng ký doanh nghiệp
lien_ket_chu_ky_so
Liên kết chữ ký số

Cách 2: Thành lập doanh nghiệp bằng tài khoản đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp bấm chọn Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh rồi bấm Tiếp tục.
nop_ho_so_su_dung_tai_khoan_dang_ky_kinh_doanh
Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh

Bước 3: Đăng ký thay đổi doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc

Lúc này doanh nghiệp cần chọn Thành lập mới, doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc rồi bấm tiếp tục để tiến hành đăng ký
giao_dien_chon_loai_hinh_dang_ky_truc_tuyen
Giao diện chọn loại hình đăng ký trực tuyến
Sau đó doanh nghiệp chọn tiếp loại hình doanh nghiệp rồi bấmTiếp tục.
giao_dien_chon_thanh_lap_moi
Giao diện chọn thành lập mới

Bước 4: Nhập thông tin

Lúc này màn hình sẽ hiện ra 1 khối các dữ liệu, bạn cần tích chọn vào từng dữ liệu và điền đầy đủ thông tin.
giao_dien_nhap_thong_tin_o_khoi_du_lieu
Giao diện nhập thông tin ở khối dữ liệu
Sau khi bạn đã nhập đầy đủ thông tin ở khối dữ liệu, bạn chọn tiếp mục Văn bản đính kèm để có thể đính kèm hồ sơ như bản giấy. Lưu ý đối với hồ sơ:
  • Được tạo trực tuyến hoặc được quét (scan) từ văn bản giấy
  • Có định dạng “.doc”, “.docx” hoặc “.pdf”
  • Thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy (đã được ký tên theo quy định)
  • Thể hiện chính xác, toàn vẹn nội dung của văn bản giấy (đã được ký tên theo quy định)
  • Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy
  • Có dung lượng không quá 15Mb
Cách tải tài liệu đính kèm lên
  • Nhấn chọn vào tài liệu đính kèm và tiến hành tải các tài liệu theo các mục tương ứng
  • Sau khi tải lên tài liệu đính kèm, người sử dụng nhấn vào mục Loại tài liệu đính kèm và lựa chọn trong các loại tài liệu có sẵn
  • Hệ thống chấp nhận cả 2 loại tài liệu đính kèm:
    • Tài liệu đính kèm thông thường được scan (có đủ chữ ký theo yêu cầu)
    • Tài liệu đính kèm có đầy đủ chữ ký số theo quy định dưới dạng bản điện tử.
_giao_dien_dinh_kem_ho_so
Giao diện đính kèm hồ sơ

Bước 5: Ký xác thực hồ sơ

Nếu hồ sơ đã đầy đủ thông tin theo quy định, nhấn nút Xác nhận để hoàn thành bước chuẩn bị hồ sơ.
Sau khi xác nhận hoàn tất hồ sơ, bạn cần chọn ký số. Việc chỉ định người ký số/xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại bước kê khai thông tin trong bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
Lưu ý: Người nộp hồ sơ chỉ có thể nộp hồ sơ khi tất cả người ký hồ sơ đã ký vào hồ sơ

Bước 6: Thanh toán

Sau khi thực hiện ký số để xác thực, doanh nghiệp cần thanh toán để hoàn tất quy trình nộp thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân
Sau khi nhấn nút Thanh toán, màn hình sẽ hiển thị đơn hàng yêu cầu thành toán
  • Click vào Thanh toán để thực hiện thanh toán hoặc Đóng để quay lại màn hình trước.
  • Người nộp hồ sơ kiểm tra/chỉnh sửa các thông tin phát hành biên lai điện tử
  • Tích vào ô Tôi đồng ý với Điều khoản và Điều kiện sử dụng để xác nhận thông tin
  • Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp
  • Nhấn Tiếp tục để lưu thông tin và tiếp tục thực hiện thanh toán hoặc Hủy thanh toán để trở về màn hình trước.
Lưu ý: Lưu ý: Các thông tin gắn dấu * là trường thông tin ghi trên BIÊN LAI ĐIỆN TỬ và phục vụ cho việc gửi, nhận biên lai điện tử. Người nộp hồ sơ vui lòng nhập ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁC thông tin và CHỊU TRÁCH NHIỆM về những thông tin đó.

Bước 7: Theo dõi tình trạng hồ sơ và nhận kết quả

Sau khi hồ sơ được lưu trên ứng dụng đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, người nộp hồ sơ có thể tìm kiếm hồ sơ tại bất kỳ thời điểm nào.
Người nộp hồ sơ đăng nhập vào tài khoản, chọn Danh sách hồ sơ đăng ký => Tìm kiếm hồ sơ theo các tiêu chí có sẵn như tên doanh nghiệp; mã số doanh nghiệp; số tham chiếu của hồ sơ.
Tại danh sách hồ sơ, người sử dụng có thể nhìn thấy tình trạng xử lý bộ hồ sơ đã đăng ký

5. Lưu ý sau khi nộp hồ sơ qua Sở Tài chính TP.HCM

5.1 Ghi đúng tên cơ quan tiếp nhận hồ sơ – Tránh ghi nhầm Sở KHĐT

Từ 01/03/2025 Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã sáp nhập vào Sở Tài chính, nên bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nay thuộc Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính TP.HCM. Doanh nghiệp cần:
  • Ghi chính xác tên đơn vị tiếp nhận trên hồ sơ, văn bản, đơn từ là Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Tài chính TP.HCM.
  • Tránh sử dụng các biểu mẫu cũ ghi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vì có thể bị trả hồ sơ do không đúng cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận theo quy định hiện hành.

5.2 Theo dõi kết quả xử lý hồ sơ qua email và hệ thống

Sau khi nộp hồ sơ online, doanh nghiệp cần chủ động:
  • Theo dõi email đã đăng ký: Đây là nơi nhận thông báo kết quả xử lý hồ sơ (trả hồ sơ, yêu cầu bổ sung hoặc cấp GCN ĐKDN).
  • Đăng nhập hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để theo dõi trạng thái cập nhật hồ sơ (chờ tiếp nhận, đang xử lý, đã cấp giấy, v.v.).
  • Thời gian xử lý thông thường: Từ 3–5 ngày làm việc, trừ trường hợp hồ sơ có yêu cầu bổ sung hoặc trùng tên.

5.3 Kiểm tra kỹ tên tỉnh/thành trong địa chỉ trụ sở pháp nhân

Đây là lỗi phổ biến trong hồ sơ đăng ký mới hoặc thay đổi trụ sở. Một số điểm cần lưu ý:
  • Khi địa giới hành chính thay đổi (sáp nhập, đổi tên phường/xã), doanh nghiệp phải tra cứu lại địa chỉ mới được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia.
  • Nếu ghi sai tên quận, huyện hoặc phường xã đã giải thể, hồ sơ có thể bị yêu cầu sửa đổi, làm chậm tiến trình xử lý.
  • Trường hợp chuyển quận/huyện phải nộp thêm thông báo thay đổi cơ quan thuế quản lý (chuyển chi cục thuế).

5.4 Đảm bảo đồng bộ thông tin với cơ quan thuế và ngân hàng

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cần:
  • Đối chiếu và cập nhật tên doanh nghiệp, mã số thuế, địa chỉ, email... tại chi cục thuế quản lý để đồng bộ hệ thống.
  • Cập nhật thông tin tại ngân hàng nơi mở tài khoản doanh nghiệp để tránh sai lệch về mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, thông tin người đại diện.
  • Trường hợp phát sinh sai lệch (ví dụ tên công ty không trùng với thông tin trên GCN ĐKDN hoặc CMND sai số), có thể ảnh hưởng đến:
    • Kê khai thuế điện tử
    • Nhận thông báo từ cơ quan quản lý
    • Giao dịch tài chính và nộp thuế qua ngân hàng

6. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Thành lập công ty giá rẻ

6.1 Bảng giá thành lập doanh nghiệp tại Thành lập công ty giá rẻ

STTChi tiết dịch vụ gói cước Thành lập doanh nghiệp trọn gói (CKS 18 tháng-1.300 Hoá đơn)Thời hạn gói cướcThành tiềnThời gian thực hiện
1Thủ tục làm giấy phép kinh doanh trọn gói1,760,0006 ngày
1.1Tư vấn loại hình doanh nghiệp cần thành lập -
1.2Soạn thảo hồ sơ thành lập và nộp hồ sơ đăng ký thành lập tại Sở Tài Chính990,000
1.3Ra giấy phép kinh doanh và đăng bố cáo thành lập trên cổng thông tin Quốc gia và nộp lệ phí110,000
1.4Khắc dấu tròn công ty (loại tốt)440,000
1.5Bảng hiệu công ty (loại tốt)220,000
2Soạn và nộp hồ sơ khai báo thuế ban đầu tại cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp550,0003 ngày
3Mở tài khoản Ngân hàng -
4Trình ký và Bàn giao bản chính giấy phép, con dấu, bảng hiệu công ty, hồ sơ khai thuế tận nơi -
5Dịch vụ chữ ký số VNPT CA18 tháng462,0001 ngày
5.1Thiết bị USB token165,000
5.2Phần mềm kê khai Bảo hiểm xã hội dành cho công ty dưới 10 người -
61,300 hoá đơn điện tử không giới hạn thời gian sử dụng 10 năm429,0001 ngày
6.1Phí khởi tạo dịch vụ hoá đơn điện tử và thủ tục đăng ký hoá đơn với cơ quan thuế
6.2Phí thiết kế hoá đơn điện tử mẫu đơn giản theo chuẩn quy định tại Thông tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định 123/2021/NĐ-CP
6.3Phí truyền nhận hoá đơn lên cơ quan thuế để cấp mã hoá đơn
71 tên miền doanh nghiệp .biz.vn 2 năm - -
81 mẫu website tự chọn - - -
Tổng3,366,000 10 ngày
Số tiền thanh toán lần 1 sau khi ký hồ sơ ban đầu3,000,000
Số tiền thanh toán sau khi hoàn tất366,000
Bảng giá Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Thành lập công ty giá rẻ
Tùy theo quy mô và nhu cầu hỗ trợ của từng doanh nghiệp, Thành lập công ty giá rẻ cung cấp các gói dịch vụ với mức chi phí tối ưu, từ cơ bản đến trọn gói. Mỗi gói dịch vụ được thiết kế linh hoạt nhằm đáp ứng đúng và đủ nhu cầu thực tế của khách hàng.

6.2 Khách hàng cần chuẩn bị gì?

Khách hàng chỉ cần:
  • CCCD hoặc hộ chiếu (photo công chứng 6 tháng gần nhất).
  • Phiếu thu thập thông tin thành lập doanh nghiệp tư nhân (do chúng tôi cung cấp).
  • Một số thông tin cơ bản như: địa chỉ trụ sở, tên công ty dự kiến, ngành nghề kinh doanh, tỷ lệ góp vốn của các thành viên.

Phiếu thu thập thông tin thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

6.3 Thành lập công ty giá rẻ sẽ làm gì?

Bước 1: Tư vấn & soạn hồ sơ (1 ngày)

Bước 2: Ký hồ sơ & nộp đăng ký doanh nghiệp (1 ngày)

  • Đem hồ sơ đến tận nơi cho khách hàng ký.
  • Ký hợp đồng dịch vụ, đặt cọc 3 triệu đồng.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận giấy phép & con dấu (4–6 ngày)

  • Theo dõi tiến trình xử lý và luôn thông tin đến khách hàng theo tiến trình hồ sơ
  • Đi cùng khách hàng trình diện xác minh tại Phòng đăng Ký kinh doanh - Sở Tài Chính.
  • Nhận giấy phép, khắc con dấu và bàn giao tận nơi cho khách hàng

Bước 4: Thủ tục sau thành lập (1–2 ngày)

  • Mở tài khoản ngân hàng.
  • Đăng ký chữ ký số, nộp hồ sơ thuế ban đầu.
  • Mua gói hóa đơn điện tử (1.300 hóa đơn có thời gian lưu trữ lên đến 10 năm).

Bước 5: Bàn giao & hướng dẫn sử dụng (1 ngày)

6.4 Thời gian xử lý và cam kết

  • Tổng thời gian thực hiện: 7 – 10 ngày làm việc.
  • Cam kết dịch vụ:
    • Không phát sinh chi phí ẩn.
    • Đúng pháp lý, đúng quy trình, đúng thời hạn.
    • Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi hỗ trợ đó: từ kế toán, thuế đến thay đổi thông tin hay giải thể

Kết luận

Việc Sở Kế hoạch đầu tư Hồ Chí Minh sáp nhập vào Sở Tài Chính từ ngày 01/03/2025 đã làm thay đổi đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cần ghi đúng tên cơ quan mới trong mọi văn bản pháp lý. Nếu bạn đang chuẩn bị thành lập công ty, thay đổi thông tin hoặc gặp khó khăn trong quá trình nộp hồ sơ online, hãy liên hệ ngay với Thành lập công ty giá rẻ để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ hồ sơ đúng quy trình – giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tuân thủ quy định mới nhất năm 2025.
Tác giả: Hoàng Phúc

Viết bình luận

Ảnh đại diện
Tối đa: 1500 ký tự

Bình luận (0)

Các bài viết liên quan